Saturday, August 23, 2014

[Vietsub] Lợi Ích Lớn Lao Hơn ~ The Greater Good - Albus Dumbledore vs Grindelwald [Từ một câu chuyện trong "Harry Potter và Bảo bối Tử thần"]


Gần 100 năm trước sự kiện "Hòn đá Phù thủy", một bi kịch và lời nguyền đã giáng xuống đầu một gia đình nhỏ. Một trận đấu tay đôi nảy lửa xảy ra với tên phù thủy Hắc ám nguy hiểm thứ hai chỉ sau Voldemort. Đây là khoảng khắc đã thay đổi hoàn toàn số phận của Albus, Aberforth và Ariana Dumbledore.

Từ một câu chuyện trong "Harry Potter và Bảo bối Tử thần"....

VÌ LỢI ÍCH LỚN LAO HƠN








Trong thế giới phù thủy của cậu bé Harry Potter, Albus Dumbledore được biết đến với tư cách là Hiệu trưởng của trường Hogwarts và là vị phù thủy vĩ đại nhất từ trước đên nay. Ngoài việc phát minh ra những thứ kì diệu có ích, ông còn được tôn vinh vì đã đánh bại Gellert Grindelwald - tên phù thủy Hắc Ám nguy hiểm và tàn bạo nhất. Có điều, trong bài viết này chúng ta không nói về sự nghiệp của Albus Dumbledore mà là về mối tình oan trái của ông.
Albus Dumbledore
Vào tháng 8 năm 2007, trong một buổi phỏng vấn, J. K. Rowling đã cho biết nhân vật Albus Dumbledore là một người đồng tính và tình yêu lớn nhất của đời ông chính là phù thủy Hắc ám Gellert Grindelwad. "Tình yêu đôi khi làm con người ta mù quáng", bà nói thêm.
Albus Dumbledore là một học sinh ưu tú của trường Đào tạo Pháp Sư và Phù Thủy Hogwarts. Anh sở hữu một ngoại hình sáng sủa và dong dỏng cao. Bằng tài năng kiệt xuất, Albus Dumbledore đã chứng minh cho những người xung quanh thấy rằng chắc chắn anh sẽ trở thành Bộ Trưởng Bộ Pháp Thuật hoặc ít nhất cũng là một vị phù thủy vĩ đại trong tương lai.
Tuy nhiên, cha của Albus lại bị bắt vào tù vì tội tấn công Muggle (người không có phép thuật). Lý do là vì chúng đã hãm hại con gái Adriana của ông, khiến cô bé trở thành một người nửa điên nửa tỉnh. Ông chết sau đó không lâu. Họa vô đơn chí, trong một lần vô tình, Adriana đã giết chết mẹ của mình. Thế là cậu học sinh 17 tuổi Albus Dumbledore phải trở về nhà để chăm sóc cho cô em gái bị bệnh và thằng em trai Aberforth ngỗ nghịch. Bỏ lại đằng sau hàng loạt những dự định lớn lao và hoài bão của tuổi trẻ.

Trong suốt khoảng thời gian ở thung lũng Godric, dù tận thâm tâm anh vẫn yêu thương gia đình của mình nhưng Albus Dumbledore lại thường xuyên cảm thấy bị phung phí tài năng ở một nơi như thế này và cực kì chán nản.
 Gellert Grindelwald
Và rồi một ngày, Gellert Grindelward xuất hiện. Một chàng trai trạc tuổi Albus, đẹp trai, láu cá và đặc biệt là cũng sở hữu tài năng ngang ngửa. Cả hai gặp nhau và tìm được tiếng nói chung trong niềm đam mê phép thuật. Không những thế, Albus Dumbledore còn phải lòng Gellert và yêu anh ta. Cả hai bỏ hàng giờ ra để trò chuyện về mọi thứ trên đời. Albus đã bị Gellert lây nhiễm đầu óc. 
Tuy thông minh và tài năng nhưng Gellert lại là một người thủ đoạn, nham hiểm, mưu mô và có dã tâm rất lớn. Chính sự tù túng và hoàn cảnh gia đình đã khiến cho Albus bị phân tâm về quan điểm của mình. Lúc đó anh vẫn còn rất trẻ và mong muốn được thể hiện mình. 
Gellert đã nói cho Albus nghe về The Deathly Hallows - những bảo bối tử thần, về ba bảo vật được lưu truyền qua hàng trăm năm. Ba bảo vật này có sức mạnh sở hữu được Cái Chết. Việc trở thành chủ nhân của Cái Chết (The Death) cũng đồng nghĩa với việc Albus có thể gặp lại cha mẹ của mình. Vì việc lớn mà bỏ qua những hy sinh nhỏ nhặt (For the greater good), anh đã hoàn toàn bị thuyết phục.

Trong suốt một tháng trời, tình cảm của Albus dành cho Gellert ngày càng tăng. Bằng chứng chính là lá thư mà anh đã gửi cho hắn (sau này đã được đăng trong cuốn sách The Life And The Lies Of Albus Dumbledore của Rita Skeeter). Tuy nhiên, một chuyện ngoài ý muốn đã xảy ra.

Đêm đó, Albus ngồi nói chuyện với Gellert như thường lệ. Aberforth – em trai của Albus đã xông ra phản đối. Aberforth trách Albus vì mải mê lo về Bảo bối Tử thần mà quên đi công việc chăm sóc Adriana. Cả ba đã tranh cãi rất nhiều. Thậm chí, Aberforth đã nóng lên và chĩa đũa phép về phía Gellert. Một cuộc chiến tay ba nổ ra. Adriana thấy vậy bèn chạy ra can ngăn. Do không có đũa phép nên Adriana hoàn toàn không có khả năng phòng thủ. Một tia sáng nổ ra và Adriana ngã xuống. Chết.

Gellert Grindelwald đã bỏ trốn ngay lập tức. Còn lại Albus, anh cực kì hối hận về những gì mà mình đã làm. Albus an táng em gái mình và quyết định thay đổi. 

Từ một kẻ háo thắng, sau bao nhiêu năm trời, Albus đã trở thành một trong những phù thùy xuất sắc nhất và đi đầu trong việc bảo vệ dân Muggle. Anh cũng nhiều lần từ chối trở thành Bộ Trưởng Bộ Pháp Thuật vì sợ quyền lực sẽ khiến mình thay đổi. Trong khi đó, Gellert Grindelward nhờ sở hữu cây đũa phép Cơm Nguội (The Elder Wand) đã nổi lên nhưng một đại phù thủy Hắc Ám, giết chết không biết bao nhiêu người. Hắn còn tạo ra nhà ngục Nurmegard ở ngoài biển để nhốt tù nhân của mình.
Người có đủ khả năng đấu tay đôi với Gellert Grindelwald khi ấy chỉ có một mình Albus Dumbledore. Tuy nhiên, Albus lại ngại đấu với hắn bởi vì anh sợ sẽ biết được ai là người thực sự đã giết chết Adriana đêm đó. Rồi một ngày, Albus biết rằng mình không thể chần chừ được nữa. Anh đến gặp mặt đối mặt với Gellert Grindelwald. Người mà một thời mà anh đã đem lòng yêu thương. Giờ đây, hai cây đũa phép chỉa thẳng nhau, quyết tâm giết chết nhau cho bằng được. Một bên quyết bảo vệ công lý và người vô tội. Một bên bị quyền lực ám ảnh và làm mọi cách để có thể chiến thắng.


Một cuộc chiến long trời lở đất nổ ra và kết quả là Albus đã thắng. Cậu trở thành chủ nhân kế tiếp của cây đũa phép Cơm Nguội. Đồng thời. tống giam Gellert Grindelwald vào nhà ngục của chính hắn. Mặc dù vậy, Albus Dumbledore đã rất buồn. Bằng chứng là từ đó về sau, anh chàng không hề có bất cứ quan hệ tình cảm nào với ai nữa.
Hàng chục năm sau, Voldemort – tên trùm Hắc Ám độc ác nhất mọi thời - đã kiếm đến Gellert Grindelwald để hỏi về cây đũa phép Cơm Nguội. Ngay tại nhà ngục Nurmegard, hắn hỏi thẳng Gellert. Hoàn toàn không có sức chống cự và cũng biết rõ cây đũa phép nằm trong tay của Albus Dumbledore (lúc này đã chết). Vậy mà Gellert đã không nói cho Voldemort biết. Kết quả là đã bị hắn giết chết.

Có người nói là do cuối đời hắn tỏ ra ân hận và muốn sám hối. Nhưng J.K.Rowling đã gợi ý trong truyện. Đó là vì hắn không muốn Voldemort quật mộ của cụ Albus Dumbledore.

Một câu chuyện tình đồng tính buồn trong bộ tiểu thuyết bán chạy nhất mọi thời đại. Hy vọng, trong tương lai gần, J. K. Rowling sẽ suy nghĩ lại và viết tiếp một tiểu thuyết dành riêng cho câu chuyện này. Chắc chắn, nó sẽ bán rất chạy.

Một số hình ảnh do fan hâm mộ vẽ Albus Dumbledore và Gellert Grindelwald:


[ĐỂ DOWNLOAD ĐƯỢC : CLICK VÀO LINK BÊN DƯỚI, CHỜ 5 GIÂY RỒI NHẤN VÀO DÒNG CHỮ "SKIP AD" HAY "BỎ QUA QUẢNG CÁO" Ở GÓC PHẢI MÀN HÌNH ĐỂ VÀO LINK DOWNLOAD




LINK ONLINE

POST FROM EMOXONE



HƯỚNG DẪN DOWNLOAD VỚI LINK "OUO.IO" VÀ "MEGA.NZ" | [GUIDE TO DOWNLOAD WITH "OUO.IO" AND "MEGA.NZ" ]
[ĐỂ DOWNLOAD ĐƯỢC : CLICK VÀO LINK BÊN DƯỚI, CHỜ 5 GIÂY RỒI NHẤN VÀO DÒNG CHỮ "SKIP AD" HAY "BỎ QUA QUẢNG CÁO" Ở GÓC PHẢI MÀN HÌNH ĐỂ VÀO LINK DOWNLOAD

HƯỚNG DẪN DOWNLOAD FILE VỀ VÀ NỐI FILE LẠI(NHỮNG FILE CÓ ĐUÔI LÀ .001,.002/.__a,.__b)

SỬ DỤNG PHẦN MỀM FFSJ ĐỂ NỐI CÁC FILE CÓ ĐUÔI DẠNG .001/.__a .ĐƠN GIẢN KHI CÀI ĐẶT PHẦN MỀM XONG THÌ CHỈ CẦN CLICK PHẢI CÁC FILE CẦN NỐI, CHỌN "JOIN" LÀ XONG.CHÚ Ý LÀ PHẢI ĐẶT CÁC FILE CÙNG 1 THƯ MỤC.

Hitleap, fast and efficient autosurf Otohits.net, fast and efficient autosurf http://emoxone.blogspot.com/search/label/MOVIE

No comments:

Post a Comment